วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557

Market in Thailand

Market in Pattaya, Thailand
International Walking Street

ตลาดนัดนานาชาติ พัทยา    ช้อปสนุกแบบอินเตอร์ฯ  

...ไม่ได้ update บล็อกมาซะนาน ก็ลงมือซะหน่อย มาคราวนี้ก็เลยสรรหาเรื่องเล่าร้อยแปดที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งไม่จำกัดวงแค่เรื่องราวของงานออกแบบ เปิดประเดิมด้วยการพาตะลุยตลาด และเราก็มากันที่ “ตลาดนัดนานาชาติ พัทยา” (International Walking Street) ซึ่งเป็นตลาดนัดยามเย็นที่ขายยาวกันไปถึงเที่ยงคืนกันเลยทีเดียว โดยตลาดแห่งนี้เรียกได้ว่าตั้งอยู่ในเมืองท่องเที่ยวสำคัญทางภาคตะวันออก ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเที่ยวไม่ขาดสาย กระทั่งมีสมญาว่า “เมืองที่ไม่เคยหลับ”


สำหรับ ตลาดนัดนานาชาติ พัทยา” นั้นก็ถือเป็นส่วนขยายของ “ตลาดกลางรัตนากร” ซึ่งเป็นตลาดหลักและแยกเป็นสามส่วนใหญ่ๆ ได้แก่ 1. ตลาดกลางรัตนากร ก็จะมีตลาดค้าส่ง ตลาดค้าปลีก 2. ตลาดนัดนานาชาติ พัทยา บริเวณเต้นท์ทรงพีระมิดสีชมพู พื้นเทคอนกรีต มีที่จอดรถ และ 3. ตลาดโต้รุ่งรัตนากร เปิดขายทุกวัน ตั้งแต่ 16:00 - 22:00 น.

โดยที่มาของชื่อ “ตลาดนัดนานาชาติ พัทยา” นั้น ก็เนื่องมาจากข้อได้เปรียบเรื่องที่ตั้ง ซึ่งติดกับ “โคลอสเซี่ยม พัทยา” หรือโรงแสดงละครคาบาเร่ย์โชว์สุดอลังการของเมืองพัทยานั่นเอง ซึ่งที่นี่ก็จะมีนักท่องเที่ยวจากนานาชาติมาชมการแสดงมากหลาย และสามารถเดินทะลุมาที่ตลาดนัดแห่งนี้ได้เลย เพราะมีรั้วช่องว่างเป็นทางเชื่อมต่อ

แน่นอนว่า ข้าวของที่ขายกันที่นี่ก็มีกันให้เลือกมากมายครับ เรียกได้ว่า ที่ไหนมีของดีก็ระดมพลนำมาขายกันที่นี่ เพราะลูกค้านานาชาติเยอะนั่นเอง นอกจากนี้ที่ตลาดนัดนานาชาติ พัทยา ก็ยังมีการแสดงโชว์ต่าง เช่น ควงกระบองไฟ โชว์แสงสียามค่ำคืน ซึ่งจะทำการแสดงทุกวัน ตั้งแต่สองทุ่มเป็นต้นไป รวมไปถึงการแสดงดนตรีสด เรียกได้ว่าจะมีเพลงเพราะๆ ให้ฟัง พร้อมกับเลือกซื้อของใช้ของกินมากมาย



ขอบคุณ: 

ตลาดนัดนานาชาติ พัทยา (International Walking Street)
ที่ตั้ง: ถนนเทพประสิทธิ์ 15, พัทยาใต้ หน้าตลาดกลางรัตนากร, โทร. 082-332-9793, เปิด: ทุกวัน, เวลา: 16:00 - 00:00 น.




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น