วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555


ตกแต่ง... รับปิดเทอมเว้ยเฮ้ย!!!

Summer Decorating Ideas   

ภาพ: Ivan Marjanovic - Omega foto  



ร้อน! ซะจริงวุ้ย นี่ถ้าพ่นไฟได้ก็ทำไปแล้วล่ะ ฮึ่ม... 1, 2, 3... สูดลมหายใจเข้าลึกๆ แล้วก็ค่อยๆ ผ่อนคลาย ฟู่... ใจเย็นๆ เอาล่ะ รวบรวมสติ-สตังค์เขียนคอลัมน์ให้จบก่อนเดี๋ยวค่อยไปนอนแช่น้ำจะได้ใจเย็นๆ สำหรับคราวนี้ผมก็ขอเสนอไอเดียตกแต่งสำหรับช่วงซัมเมอร์ (ถ้าใครต้องเรียนตอนซัมเมอร์ด้วยก็ต้องขออภัย) ซึ่งหลังจากที่น้องๆ เพื่อนๆ หลายคนได้ตรากตรำเรียนหนัก หรือว่าจะทำงานหนักก็ตามแต่ และแล้วคราวนี้ก็ถึงเวลาได้สะสางห้องอันเต็มไปด้วยความรุงรังซะที พร้อมหรือยังเว้ยเฮ้ย!!!
   
ฮ่า ฮ่า ฮ่า ต้องขออภัยถ้าหากคำพูดคำจาฟังดูดุดันไปหน่อย แบบว่าอากาศที่แสนร้อนมันพาไปน่ะครับ แต่เอาเป็นว่าตอนนี้คุณก็คงได้เห็นภาพการตกแต่งห้องในโทนสีเย็นๆ ไปแล้วสิ ซึ่งนั่นเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการปรับอารมณ์ร้อนๆ ของคุณให้เย็นลงได้ เรียกได้ว่าเป็นการใช้สีสันในการตกแต่งได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะเห็นได้ว่าห้องที่เรายกมาเป็นไอเดียกันในครั้งนี้ค่อนข้างจะสะอาดตาเป็นยิ่งนัก (ก็ใช่น่ะซี้ ก็เค้าเซ็ตมาเพื่อถ่ายภาพโดยเฉพาะนี่นา) ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ด้วยการใช้สีขาวทาไปบนผนังทั้งสี่ด้าน อีกทั้งพื้นห้องก็ใช้ลายไม้สีอ่อนๆ ซึ่งแทบจะกลมกลืนไปกับผนังเลยก็ว่าได้ และสร้างความโดดเด่นของห้องด้วยผ้าปูเตียงสีสันสดใส และปลอกหมอนสีร้อนๆ สักเล็กน้อย เท่านี้ห้องเดิมๆ ของคุณก็จะเปลี๋ยนไป๋!  

หลักการง่ายๆ ก็คือ “การเน้นจุดสนใจ” หาจุดเด่นของห้องให้เจอ อย่างเช่น ห้องตัวอย่างที่เรานำมาโชว์กันอยู่นี่ ก็จะเน้นไปที่เฟอร์นิเจอร์ ซึ่งก็คือเตียงนอน และโต๊ะทำงาน ถ้าคิดในเชิงทฤษฏีสีก็คือ การใช้สี 80% (ฟ้า) และ 20% (แดง-ส้ม)โดยห้องดังกล่าวก็จะมีการใช้ “สีโทนเย็น” ในปริมาณที่มากกว่า “สีโทนร้อน” ซึ่งนั่นเป็นการทำให้ห้องมีจุดเด่นขึ้นมา แถมดูไม่น่าเบื่อ บวกกับมีความสดใส และควบคุมโทนสีไม่ให้รู้สึกร้อนได้เป็นอย่างดี  

ส่วนใครที่อยากจะแอบหวานซ้อนเปรี้ยวด้วยก็ไม่เห็นยาก ก็ใช้ห้องเดิมนี่แหละ เพียงแค่เปลี่ยนโทนสีไปเท่านั้น อารมณ์ของห้องของคุณก็จะเปลี่ยนไปในบัดดล โอ๊ววว!!! ซึ่งภาพหลังนี้แม้จะใช้โทนสีที่ค่อนข้างจะเอนเอียงไปในโทนร้อน แต่ก็ยังมีโทนสีเย็นๆ แทรกอยู่ ซึ่งนั่นก็ช่วยให้ลดดีกรีความร้อนแรงลงได้พอสมควร แต่อย่างว่า สำหรับสีม่วงนั้น ในเชิงอารมณ์ของสีแล้ว อาจจะแสดงออกไปในแนวลึกลับซับซ้อนสักหน่อย หรือเผลอๆ ก็อาจจะบ่งบอกเพศนิยมของชายเจ้าของห้องไปในตัว (อันนี้ล้อเล่น) เอาล่ะ นี่ก็เป็นไอเดียเล็กๆ น้อยๆ สำหรับการตกแต่งรับหน้าร้อนที่ผมนำมาฝาก หวังว่าจะคลายร้อนได้บ้างสักนิดก็ยังดีเว้ยเฮ้ย!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น